หลายท่านที่เป็นผู้ใช้ Facebook อาจจะเจอ Facebook บล็อคแบบไม่ทราบสาเหตุ เช่น โดนรายงานจากผู้ใช้อื่นหรือทำผิดกฎที่ Facebook ได้กำหนดไว้ การโดนบล็อคหรือระงับใช้งานมีตั้งแต่ 7 วัน ไปจนถึง 30 วันเลยทีเดียว มาดูกันว่าวิธีปลดบล็อค ทำอย่างไรกัน

กรณีแรกยังสามารถเข้าระบบได้ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

  1. เลือกที่ “บัญชีผู้ใช้”
  2. เลือกที่ “ศูนย์วิธีใช้”
  3. เลือกที่ “เยี่ยมชมศูนย์วิธีใช้ของชุมชน”
  4. กดเลือกไปที่หัวข้อไหนก็ได้ เช่น “เพื่อน”, “แชท” แล้วก็เลือกที่คำถามของเพื่อน(คนไหนก็ได้) เพราะว่าการทำแบบนี้เป็นการยืนยันว่าเราได้รู้จักเพื่อนที่เราเพิ่มเข้ามาจริง ๆ ไม่ใช่เพิ่มเพื่อนไปเรื่อย ดูเป็นการ Spam

สาเหตุการโดนบล็อค คือ

  1. เพิ่มเพื่อนเกินจำนวนต่อวัน โดยจะเพิ่มได้วันละประมาณ 6-10 คนเท่านั้น ถ้ามากกว่านั้นจะเกิดข้อสงสัยว่าแสวงหาผลประดยชนือะไรหรือไม่ หรือถ้าเราต้องการเพิ่มคนนั้นเป็นเพื่อยจริง ๆ ก็ใช้วิธีส่งข้อความไปหาว่า “ช่วยเพิ่มเราเป็นเพื่อนหน่อย”
  2. โพสต์ลิงค์, ภาพและวีดีโอที่ผิดกฎหมาย

กรณีที่สองคือ ไม่สามารถเข้าระบบได้เลย คือ เมื่อเข้าระบบแล้วมีข้อความเตือนว่าโดนบล็อค ให้เข้าไปที่ https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907

จะพบกับหน้าจอที่ให้เราใส่ข้อมูลลงไป และช่อง ID ของคุณให้ส่งรูปบัตรประชาชนหรือบัตรที่ทางราชการออกให้เป็นการยืนยันตัวตนของเรา ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมก็ให้ใส่ลงไปด้วย เช่น โดนบล็อคเพราะเรื่องอะไรเป็นต้น

Untitled-1 copy

จากนั้นก็รอการตอบกลับจากทาง Facebook ซึ่งจะเป็นทาง e-mail ที่เราใช้สมัครเล่น Facebook หมั่นเข้าไปดูใน junkmail ด้วยนะครับ เผื่อว่าอาจจะไปอยู่ในนั้น


ที่อยู่

บริษัท แม่วังสื่อสาร แอนด์ ซัพพลาย จำกัด 9 ม.4 หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000 Call Center: 052-009-111